12 thg 1, 2011

5 tính năng thú vị của chương trình nghe nhạc, xem phim VLC

Trong những phần mềm hỗ trợ giải trí để bạn thưởng thức các bộ phim, video ca nhạc thì VLC nổi lên là một chương trình thông dụng nhất. Không chỉ bởi VLC là phần mềm miễn phí mà nó còn thích hơp với nhiều hệ điều hành khác nhau như Linux, Mac và Windows. Và không phải ai sử dụng VLC cũng biết hết các tính năng của nó. Với 05 tính năng sau, bạn sẽ khám phá thêm về VLC một cách toàn diện hơn.

Chuyển đổi định dạng Video

Để chuyển đổi một tệp tin video từ định dạng này sang định dạng khác, bạn chọn Media -> Advanced Open File. Để thêm tệp tin cần chuyển đổi, sử dụng nút Add rồi nhấn vào danh sách xổ xuống bên trái nút Play và chọn Convert.



Tại của sổ mới hiện ra, bạn chỉ cần chọn định dạng bạn cần chuyển đổi rồi nhấn nút Start để quá trình chuyển đổi được bắt đầu.



Chuyển đổi nhạc từ đĩa DVD / CD

Để chuyển đổi nhạc từ DVD/CD, bạn chọn Media -> Open Disc rồi chọn nguồn tương ứng với DVD/CD bạn đang nghe. Sau đó chọn mục Convert như phần Chuyển đổi định dạng video ở trên.



Chọn thời điểm bạn cần xem



Đây là một tính năng hữu ích khi bạn xem một bộ phim có độ thời gian dài như đĩa Bluray chẳng hạn. Bạn có thể sử dụng tính năng này để chuyển tới đoạn phim mà bạn đang xem dở một cách nhanh chóng.

Chia sẻ các bài hát lên Last.fm

Ngoài việc hỗ trợ thì VLC cũng là một trình chơi nhạc khá hoàn hảo. Nếu bạn có tài khoản của dịch vụ nghe nhạc trực tuyến Last.fm, bạn có thể sử dụng VLC để chia sẻ các bài hát của bạn. Với các thao tác đơn giả theo đường dẫn Tools > Preferences > Audio.



Tự động cân bằng âm lượng khi nghe nhạc

Nhiều tệp tin nhạc bạn tải từ internet thường có âm lượng không đồng đều và điều này gây phiên toái khi bạn nghe một danh sách dài các bài hát mà âm lượng to nhỏ khác nhau. Với chức năng cân bằng âm lượng bạn sẽ thấy hài lòng và để sử dụng chức năng này, bạn chỉ cần theo đường dẫn Tools -> Preferences -> Audio.



Trên đây là 05 tính năng thú vị của chương trình giải trí nghe nhạc, xem phim VLC. Hy vọng bạn sẽ cảm thấy thoải mái khi sử dụng chương trình khá hoàn hảo này.
Bạn có thể tải phiên bản VLC 1.1.5 (phiên bản mới nhất hiện nay) tại đây HOẶC tại đây
(theo Internet)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét