28 thg 9, 2010

Diệt virus tận gốc từ USB với Kaspersky Rescue Disk 10

Các sản phẩm của Kaspersky luôn được người dùng máy vi tính lựa chọn bởi sự mạnh mẽ trong việc ngăn chặn các mối đe dọa của virus, spyware, trojan….vào máy tính bạn. Bên cạch các sản phẩm có phí như Kaspersky Antivirus, Kaspersky Internet Security thì vẫn có một sản phẩm khác đơn giản, miễn phí mà hiệu quả không kém đó là Kaspersky Rescue Disk 10. Đây là công cụ cho phép bạn quét virus khởi động bằng đĩa CD hoặc USB, rất tiện lợi và dễ sử dụng. Phiên Kaspersky Rescue Disk 10 này cập nhật dữ liệu mới nhất cho phép bạn quét mọi tập tin virus có trong máy một cách dễ dàng, nhanh chóng và triệt để.

Đầu tiên bạn download Kaspersky Rescue Disk 10 tại địa chỉ : http://bit.ly/d4ykly.

Công cụ Kaspersky USB Rescue Disk Maker tại địa chỉ : http://bit.ly/9U3OKw


Cách tiến hành:

- Kết nối USB vào máy tính ( dung lượng tối thiểu là 256MB)

- Click đúp file rescue2usb_1.0.0.5.exe (Kaspersky USB Rescue Disk Maker) để chạy chương trình chép toàn bộ tập tin có trong kav_rescue_10.iso vào usb.

Quá trình sao chép diễn ra rất nhanh. Xong xuôi bạn nhấn OK để kết thúc.

Để quét tập tin virus trong máy tính, bạn tiến hành khởi động lại máy tính. Vào BIOS để chỉnh ưu tiên khởi động từ USB trước hoặc sử dụng Boot Menu nhanh bằng cách gõ phím F10 hoặc F9 khi bật máy lên ( tùy dòng main mà có cách gõ phím tắt khác nhau).

Bạn có thể tạo một USB Hiren't Boot từ USB này bằng cách:Bạn hãy copy các file sau từ đĩa Hiren't Boot vào USB: HBCD,autorun.inf, BootCD.txt, Grldr, menu.lst
Như vậy bạn đã có một USB vừa diệt được virus, vừa làm Hiren't Boot rồi.
Chúc Các Bạn thành Công

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét