14 thg 2, 2012

SỬA LỖI ERROR 2908 KHI CÀI LẠI OFFICE 2003

Hiện nay, Microsoft đã ra Office 2010 nhưng nhiều người vẫn quen dùng những phiên bản cũ như Office 2003 và mình là một trong số đó. Vừa rồi, chương trình Office 2003 bị hư và thế là mình gỡ ra để tiến hành cài lại nhưng cài mãi mà vẫn không được. Nó báo đã có phiên bản khác hiện hữu trong máy tính nên không cho cài, thế là mình dùng tuyệt chiêu chuyên dụng của Microsoft là Microsoft Windows Installer Cleanup Utility và mình tiến hành tìm kiếm file mscoree.dll để xoá bỏ nhằm triệt tiêu tận gốc những gì còn xót lại của Office 2003 đã cài. Nhưng khi cài, nó chạy được một chút thì lại báo lỗi:



Thế là mình nghĩ nó có vấn đề về "tim mạch" nên mình tìm kiếm trên mạng thì cũng có trường hợp này và khuyên dùng thuốc trợ tim Regace để khắc phục. Cái này để quét lỗi trái tim của máy tính đó bạn (cái này rất hữu ích cho vịêc sửa lỗi Registry) nhưng khi quét xong vẫn cài lại không được. Cục tức của mình lên đến tận cổ, thế là mình nghĩ do môi trường cài Office, mọi Office luôn có một môi trường để hoạt động đó là .Net Framework, tệ nhất là .Net Framework 1.1 (lúc trước máy mình cài .Net Framework 2.0 nhưng mình đã dùng Windows Installer CleanUp Utility để gỡ ra rồi).

Đây là lý do tại sao mình không thể cài Office 2003 lại được vì mình đã gỡ môi trường hoạt động của nó mất rồi.
Sau khi cài lại .Net Framework 2.0, mình tiến hành cài lại Office 2003 một cách ngon lành luôn. Nhưng việc bỏ cũ cài mới lại là cần thiết chứ không phải thừa.

Trên đây là tình huống mình gặp phải và cách khắc phục. Mình hy vọng với bài viết này sẽ giúp ích cho những bạn nào gặp phải trường hợp như mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét