8 thg 1, 2011

Flash game - Game nhỏ mà hay



Game giúp chúng ta giải trí sau những ngày làm việc mệt mỏi, luyện kỹ năng, khả năng phản ứng. Flash Game là những game phần lớn không cần cài đặt- là những game tự chạy nên không chiếm nhiều dung lượng bộ nhớ của bạn, chỉ cần nhấp chuột là có thể chơi rồi.
Còn chờ gì nữa, hãy bổ sung kho game của mình với những flash game sinh động tại đây.
Chúc các bạn vui!

7 thg 1, 2011

Avast - Top 5 phần mềm diệt vi-rút miễn phí tốt nhất



Đây là phần mềm diệt vi rút nằm trong top 5 phần mềm miễn phí tốt nhất hiện nay. Hiện tại, phần mềm này đã hỗ trợ tiếng Việt giúp chúng ta dễ dàng sử dụng hơn cùng với những tính năng vượt trội giúp bảo vệ máy tính của bạn ngày một tốt hơn. Ngoài ra, phần mềm còn tích hợp sẵn trình duyệt web Google Chrome sẽ được chạy chung khi khi cài đặt chương trình Avast.

Bạn có thể tải phiên bản mới nhất (phiên bản 5.0.677.0) tại đây hoặc tại đây(có kèm keygen)

6 thg 1, 2011

Trang trí desktop đón Tết

Đầu tiên bạn hãy tải tổ hợp 3 phần mềm để trang trí cho Desktop của bạn tại đây hoặc tại đây

Hoa mai vàng và câu đối đỏ là những thứ không thể thiếu trong ngày Tết cổ truyền của người Việt, hãy cùng đón một mùa xuân Tân Mão 2011 thật rộn ràng và rực rỡ trên Desktop của mình.



Hanami: hoa đào và mai vàng trên desktop

Một nhánh mai vàng, một cành đào đỏ đang khoe sắc rung rinh trước gió báo hiệu một mùa xuân an lành và hạnh phúc; tết Tân Mão đã đến trong hơi thở trong không khí mùa Xuân mà còn để ngay cả trên Desktop PC của bạn nữa.

Khi cài đặt chương trình bạn nên chọn chế độ chạy cùng lúc với khởi động với (StartUp) máy tính.

Trên giao diện tương tác chính ở cột thứ nhất và thứ hai (phía bên trái) là các tùy chọn cho phép thiết lập các thông số điều chỉnh hoạt động của chương trình như: kích thước cánh hoa, mật độ rơi, tốc độ rơi, hướng gió thổi… (nên để mặc định nếu không có nhu cầu thiết lập khác). Phía bên phải có 4 thẻ (1,2,3,4) với chức năng gần giống nhau giúp xác lập các thông số: chọn một trong 7 kiểu màu hoa khác nhau, có 6 kiểu hiển thị hình dạng cành hoa khác nhau tùy vị trí tương ứng trên Desktop.

Ngoài ra ở khung thoại thứ 7 phía dưới dưới cùng X position branch cho phép di chuyển vị trí của cành hoa theo chiều ngang tùy biến (bằng cách điều chỉnh thông số).

Hanami 1.0.0.9 hỗ trợ chế độ chạy đa nhiệm: để tăng sự thú vị bạn có thể chạy song song nhiều cành mai để tạo thành rừng mai với màu sắc khác nhau trên Desktop (khi một cành hoa chạy sẽ tạo nên một icon hanami màu trắng trên SystemTray - bạn căn cứ vào đây để điều chỉnh tùy biến thông số)

Câu đối đỏ



Sau khi cài đặt chương trình sẽ chạy nền trên khay hệ thống, bạn nhấp phải vào đây chọn chức năng tương ứng để tùy biến thiết lập trên chương trình:

- Cập nhật: tải bản mới nhất của chương trình từ website chính của tác giả.

- Tùy chỉnh chương trình: lựa chọn kiểu - kích thước Font nền hiển thị (nên cài đặt các kiểu Font thư pháp trong gói cài đặt tải về vào Windows/Font để tránh lỗi hiển thị), màu chữ, màu nền của câu đối, thứ tự nội dung câu đối.


- Cập nhật sửa đổi câu đối: chức năng cho phép thêm vào nội dung câu đối mới vào cơ sở dữ liệu của chương trình (nhấp thêm nhập vào nội dung hai câu đối rồi nhấp Lưu)

Rộn ràng tiếng pháo trên Desktop


Tiếng pháo nổ “ì đùng” và giai điệu quen thuộc của bài hát Happy New year sẽ vang lên rộn ràng trên máy tính của bạn trong dịp giao thừa Tân Mão 2010 này với tiện ích Phaotet1.0.

Sau khi tải về bạn giải nén và chạy tập tin Phaotet.exe, khi dây pháo xuất hiện phía trên Desktop bạn nhấp phải vào để tuỳ biến thêm các chức năng: thêm - bớt một dây pháo, tắt mở nhạc nền.
(Theo Tuổi trẻ)

10 mẹo Office hay và hữu dụng

Trong bài này chúng tôi sẽ tổng hợp và giới thiệu 10 mẹo được cho là hay và hữu dụng trong lĩnh vực Office.

1. Soạn thảo tài liệu word trong chế độ Print Preview

Print Preview cho phép bạn kiểm tra tài liệu trước khi in ra. Bạn có thể xem tất cả mọi thứ, từ định dạng, các cột, ảnh, header, footer,… Chắc hẳn sẽ thú vị hơn nếu bạn có thể thay đổi ngay tại địa điểm này, trong trong chế độ Print Preview? Câu trả lời là bạn hoàn toàn có thể thực hiện điều đó. Rất đơn giản, bạn chỉ cần kích biểu tượng Magnifier trong thanh trạng thái Print Preview để vô hiệu hóa công cụ đó. Trong Word 2007, hủy chọn Magnifier trong nhóm Preview trên thanh công cụ Print Preview. Khi thực hiện xong, con trỏ chuột sẽ vẫn nằm ở vị trí mà bạn soạn thảo trong chế độ bình thường (Normal view).

Cách thức thực hiện có đôi chút thay đổi trong Word 2010. Bạn cần thêm lệnh Print Preview Edit Mode vào Quick Access Toolbar. Các bước thực hiện tiếp theo không chính xác như những gì được giới thiệu ở trên những cũng gần giống như vậy.

2. Tìm và thay thế cách chèn một đoạn văn bản mới

Các mẹo tìm và thay thế (Find và Replace) luôn được nhiều người ưa thích vì chúng mang lại khá nhiều tiện lợi, chẳng hạn như chèn vào một đoạn văn bản mới. Cho ví dụ, để chèn vào một tiêu đề mới được thay đổi vào sau những nơi có tên bạn xuất hiện trong tài liệu, bạn có thể tìm các sự kiện về tên và chèn thêm tiêu đề được thay đổi, tuy nhiên có một cách đơn giản hơn: Sử dụng lệnh ^& trong giá trị Replace With.

Lệnh ^& sẽ làm cho công cụ Find and Replace chèn đoạn văn bản trong mục Find What vào sau tên của bạn. Trong ví dụ tên đơn giản vừa rồi, bạn có thể sử dụng các thiết lập dưới đây:

Find What: John Doe

Replace With: ^&, MCSE


Bạn có thể sử dụng kỹ thuật này để chèn một đoạn văn bản vào trước và sau một chuỗi đang tồn tại từ trước.

3. Chèn biểu đồ so sánh vào worksheet

Excel là một ứng dụng rất thông minh trong việc lập biểu đồ, tuy nhiên đôi khi bạn lại không muốn sử dụng tất cả các thứ đó mà chỉ muốn so sánh các giá trị một cách trực quan. Cho ví dụ, trang bảng tính hiển thị trong hình A liệt kê số sản phẩm được bán bởi mỗi người. Vì danh sách trên vẫn ngắn nên bạn có thẻ nhìn thoáng qua và phát hiện ra rằng người có tên Bill đã bán được nhiều sản phẩm nhất và Kate bán được ít nhất. Nếu tất cả những gì bạn cần là nhanh chóng tìm ra đâu là giá trị cao nhất và đâu là giá trị thấp nhất trong một danh sách dài thì kiểu hiển thị này không thể giúp bạn so sánh các giá trị. Đây là lúc bạn sử dụng biểu đồ vạch để tạo so sánh trực quan. Trông chúng có vẻ phức tạp nhưng là kết quả của hàm REPT() trong Excel.
Trong ô C2, chúng tôi đã nhập vào hàm dưới đây:

=REPT(”|”,B2)

Sau đó chúng tôi đã copy hàm này vào C3:C9. Các kết quả sẽ cho phép bạn có được phép so sánh trực quan mỗi giá trị với nhau. Đây là một mẹo rất hay và dễ thực hiện, kết quả thu được rất rõ ràng.


Hình A: Sử dụng hàm REPT() để tạo một biểu đồ so sánh trực quan

Trong Excel 2010, bạn có thể tạo một hiệu quả tương tự bằng cách sử dụng sparklines. Hàm REPT() sẽ nhanh hơn và dễ dàng hơn nhưng sparklines tháo vát hơn và linh động hơn.
4. Gỡ ảnh nền ra của logo công ty

Việc thêm logo công ty vào một trình diễn PowerPoint dường như là một nhiệm vụ rất đơn giản. Tuy nhiên, các file đồ họa này thường hiển thị cùng với một ảnh nền, và trừ khi ảnh nền của slide hợp với ảnh nền của logo còn không thì hiện tượng đè chồng này là một điều không thể chấp nhận. Nếu logo của bạn là một file bitmap, giải pháp ở đây rất đơn giản tuy nhiên có thể một số bạn vẫn chưa biết:

1. Trong khung nhìn Normal, kích phải vào ảnh logo và chọn Show Picture Toolbar để hiển thị thanh công cụ Picture.
2. Kích công cụ Set Transparent Color (nút gần cuối). Con trỏ sẽ thay đổi tương đồng công cụ trong suốt.
3. Kích vào ảnh nền. Nếu may mắn, ảnh nền sẽ biến mất một cách thần kỳ!

Nếu bạn sử dụng PowerPoint 2007 hoặc 2010, thực hiện theo các bước sau:

1. Kích tab Format.
2. Trong nhóm Adjust, chọn Set Transparent Color từ danh sách Recolor sổ xuống.
3. Kích background của ảnh.

Bạn có thể sử dụng tính năng này để remove các ảnh nền khác. Chỉ cần kích vào một vùng nào đó và nó sẽ biến mất. Nếu bạn không thích cách thay đổi đó, hãy nhấn [Ctrl]+Z. Thứ tồi tệ nhất, bạn có thể phải xóa và cài đặt lại file để bắt đầu lại. Thiết lập trong suốt này làm việc tốt nhất với các ảnh bitmap.

5. Thêm chỉ thị băng giấy vào một PowerPoint slide

Sử dụng tính năng Crawl In trong PowerPoint, bạn có thể biến một hộp văn bản bình thường thành một dải chỉ thị băng giấy (ticker tape readout). Có một mẹo trong kỹ thuật này, tuy nhiên rất dễ dàng để thực hiện điều đó – bạn phải định vị hộp văn bản theo một cách không thông thường. Các bước bên dưới sử dụng trong PowerPoint 2003:

1. Add một hộp văn bản vào slide và đánh thông báo mà bạn muốn cuốn.
2. Đây là cách thực hiện: Kéo hộp văn bản xuống cạnh phía dưới bên trái của slide, như thể hiện trong hình B. Bạn nên dùng cạnh phải để duy trì slide. Bằng cách di chuyển hầu hết hộp văn bản khỏi slide, bạn sẽ cho phép văn bản của mình chạy ra từ góc trái.
3. Kích phải vào hộp văn bản và chọn Custom Animation.
4. Chọn Entrance từ danh sách Add Effect và chọn More Effects.
5. Chọn Crawl In từ danh sách các hiệu ứng cơ bản và kích OK.
6. Thay đổi thiết lập Start thành After Previous.
7. Thay đổi thiết lập Direction thành From Right.
8. Thay đổi thiết lập Speed thành Very Slow.
9. Từ danh sách các hiệu ứng sổ xuống, chọn Timing.
10. Từ danh sách Repeat, chọn Until End Of Slide.
11. Kích OK.


Hình B: Kéo hộp văn bản ra bên cạnh của sdile

Nhấn F5 và xem thông báo mà bạn đã nhập vào hộp văn bản chạy vào màn hình từ bên phải, chạy qua cạnh dưới và sang phía bên trái của slide.

Bạn có thể điều chỉnh thời gian đôi chút. Quá trình chạy chữ có thể được thay đổi nhanh hay chậm để làm sao cho người đọc không mất sự hứng khởi.

6. Cộng tổng các giá trị trong danh sách Excel đã được lọc

Sử dụng các bộ lọc, bạn có thể lọc ra các dữ liệu cần thiết để xem. Tuy nhiên việc cộng tổng các bản ghi đã được lọc là một vấn đề khác. Hình C hiển thị một danh sách đã được lọc. Bạn có thể thấy số hàng được lọc nằm phía bên trái. Có một vấn đề ở đây là hàm SUM() không trả về kết quả mong đợi cho bạn vì nó định giá tất cả các giá trị trong D14:D64, không chỉ các giá trị hiện hữu. Không có cách nào cho phép hàm SUM() biết được rằng bạn chỉ muốn định giá các giá trị đã được lọc ra trong dải tham chiếu.


Hình E: Hàm SUM() không làm việc như mong đợi với danh sách lọc

Giải pháp ở đây đơn giản hơn nhiều so với những gì bạn nghĩ. Bạn chỉ cần kích AutoSum và Excel sẽ tự động nhập một hàm SUBTOTAL() thay vì hàm SUM(). Hàm này sẽ xem xét toàn bộ danh sách, D6:D82, nhưng nó chỉ định giá các giá trị được lọc, xem thể hiện trong hình D.


Hình D: Hàm SUBTOTAL() định giá các giá trị hiện hữu trong danh sách lọc

7. Điền vào các cell trống trong Excel

Trong một trang bảng tính, các khoảng trống xuất hiện nhiều sẽ tạo cảm giác khó hiểu cho người đọc. Nếu không thích một trang bảnh tính có các cell để trống như vậy, bạn có thể sử dụng các bước dưới đây để điền vào một thứ gì đó.


Hình E: Các khoảng trống trong trường CompanyName làm người đọc khó hiểu.

1. Đầu tiên, chọn dải gồm có các ký tự trắng mà bạn cần phải thay thế bằng các ký tự khác. Không chọn các ô tiêu đề cột – chỉ chọn dải gồm có dữ liệu thực sự. Sử dụng trang bảng tính ở trên, dải dữ liệu thực là A2:A11.
2. Chọn Go To từ menu Edit hoặc nhấn [Ctrl]+G và sau đó kích nút Special. Trong Excel 2007, chọn Go To Special từ danh sách Find And Select trong nhóm Editing trên tab Home.
3. Chọn Blanks và kích OK. Excel sẽ chọn tất cả các cell trắng trong A2:A11.
4. Trong cell trắng được chọn đầu tiên (A3), nhập vào một dấu bằng và trỏ đến cell trên. Cell đã được chọn, bạn không phải kích A3.
5. Nhấn [Ctrl]+[Enter], Excel sẽ copy công thức tương đương vào tất cả các cell trắng trong dải được chọn.

Lúc này, dải sẽ gồm có các giá trị bằng chữ (các giá trị gốc) và các công thức lặp lại các giá trị bằng chữ đó. Để thay thế các công thức bằng các kết quả của chúng, chọn dải (A2:A11) và chọn Copy từ menu Edit. Trong Excel 2007, kích Copy trong tab Clipboard.

Chọn Paste Special từ menu Edit. Sau đó chọn Values và kích OK. Trong Excel 2007, chọn Paste Values từ danh sách Paste trong nhóm Clipboard trên tab chủ. Lúc này bạn đã thay thế các công thức bằng các giá trị chữ, như thể hiện trong hình F.


Hình F: Các cell trống rỗng hiện giờ là tên công ty

8. Chèn watermark vào tài liệu word

Watermark là một ảnh hay một đoạn văn bản xuất hiện phía sau nội dung của một tài liệu nào đó. Nó thường có màu xám trắng hay màu trung lập nào đó để không ảnh hưởng nhiều đến mục đích của tài liệu. Thông thường, một watermark giúp nhận dạng một công ty hay trạng thái tài liệu. Cho ví dụ, watermark có thể nói bí mật (confidential), khẩn cấp (urgent) hoặc hiển thị một biểu tượng đồ họa nào đó. Việc chèn watermark vào tài liệu word là một quá trình đơn giản và trong bài này chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn cách làm này:

1. Kích tab Page Layout
2. Kích Watermark trong Page Background group
3. Chọn một watermark từ thư viện. Hoặc…
4. Chọn Custom Watermark. Hộp thoại Printed Watermark sẽ xuất hiện với ba tùy chọn. Bạn có thể remove một custom watermark nào đó hoặc chèn thêm một ảnh hoặc văn bản nào đó làm watermark mới.

5. Kích OK khi bạn đã thực hiện xong phần lựa chọn của mình.

Nếu đang sử dụng Word 2003, bạn có thể chèn watermark theo cách làm dưới đây:

1. Từ menu Format, chọn Background.
2. Kích Printed Watermark.
Để chèn vào một ảnh làm watermark, kích Picture Watermark. Sau đó kích Select Picture, điều hướng để tìm file ảnh, sau đó kích Insert.
Để chèn vào một văn bản nào đó, kích Text Watermark và chọn hoặc nhập vào đoạn văn bản mà bạn muốn.
3. Thiết lập các tùy chọn bổ sung.
4. Kích OK

Watermark sẽ hiển thị như một phần background của mỗi trang và kết quả nhận được của bạn sẽ như thể hiện trong hình G dưới đây.


Hình G: Watermark là một cách hiệu quả trong việc chia sẻ thông tin về trạng thái hoặc mục đich của tài liệu

9. Lấy tổng bằng cách sử dụng thanh trạng thái của Excel

Bạn đã bao giờ gặp phải tình huống khi đang ở trong cuộc họp và có ai đó rất quan trọng hỏi về tổng số hay số lượng thiếu hụt mà bạn không có sẵn con số đó trong bảng tính của mình? Lúc này sẽ là rất khó xử cho bạn! Mọi người đều nhìn vào bạn trong khi bạn nhập vào một hàm thích hợp. Tuy quãng thời gian này sẽ không lâu nhưng nó làm cho bạn cảm thấy rằng mình kém cỏi, mặc dù thực tế bạn không phải người như vậy.

Nếu là người may mắn, bạn có thể chỉ cần chọn ô trắng đầu tiên gần với cột hay hàng cần tính và kích AutoSum. Điều này không đến nỗi tệ, tuy nhiên điều gì sẽ xảy ra nếu ai đó muốn bạn đưa ra một định giá cho một tập con nào đó. Có thể họ muốn biết doanh số bán hàng trong quý đầu và quý hai trong cả hai miền Nam và Bắc. Chắc chắn công việc này sẽ khiến bạn mất nhiều thao tác hơn – và khi dưới áp lực tâm lý, bạn rất dễ mắc lỗi.

Có một cách bạn có thể nhanh chóng định giá các giá trị nào đó, đó là sử dụng thanh Status. Bạn có thể cộng hoặc lấy trung bình một dải giá trị nào đó mà không cần nhập vào bất cứ thứ gì. Bạn chỉ cần chỉ ra giá trị tối thiểu và tối đa trong dải. Thậm chí có thể đếm số entry trong một dải, tất cả mà không cần nhập vào một hàm hay một công thức nào.

Chọn các giá trị đang được đề cập đến và quan sát phía bên phải thanh Status. Cho ví dụ, để thấy được doanh số bán hàng cho cả hai miền Nam và Bắc trong quý đầu và quý hai trong bảng tính thể hiện trong hình H, bạn hãy chọn B2:C3. Khi thực hiện thao tác này, thanh Status sẽ hiển thị:

Sum= $ 1,415.10

ở bên trái chỉ thị NUM. Lưu ý rằng thanh Status sẽ cho biết giá trị tổng của dải được chọn và nhiều lựa chọn khác bằng cách kích phải vào thanh Status và chọn ra lựa chọn thích hợp từ một danh sách các hoạt động. Sử dụng tính năng tiện ích này, bạn sẽ có được câu trả lời trong vài kích chuột. Không ai phải đợi bạn và lúc này bạn sẽ trở nên tự tin hơn và bình tĩnh hơn!


Hình H: Sử dụng công cụ tính toán trong thanh Status

10. Tạo shortcut email để thuận tiện cho việc gửi thư

Hầu hết các thông báo email của bạn thường đến từ vài người nào đó – đôi khi trong một ngày bạn cũng có thể gửi thư vài lần cho một ai đó. Thông thường việc nhập vào cùng một địa chỉ là cách làm không hiệu quả, thậm chí chúng ta có tính năng AutoComple của Outlook. Nếu bạn gửi rất nhiều email cho cùng một người, hãy tạo một shortcut email trên desktop của mình. Khi muốn gửi một tin nhắn, bạn chỉ cần kích đúp vào shortcut để mở ra một tin nhắn đã được đề địa chỉ trước nhưng chưa có nội dung. Khi đó những gì bạn làm là viết nội dung cho nó và nhấn nút Send.

Để tạo một shortcut trên desktop cho việc gửi tin nhắn đến cùng một người như vậy, bạn có thể thực hiện theo cách dưới đây:

1. Kích phải vào desktop và chọn New, sau đó chọn Shortcut.
2. Trong hộp thoại Create Shortcut, đánh mailto:emailaddress. Không nhập vào bất cứ ký tự trống nào giữa thành phần mailto: và địa chỉ email.
3. Kích Next và nhập vào tên mô tả cho shortcut.
4. Kích Finish.

Để sử dụng shortcut mới, bạn kích đúp vào nó. Outlook (hay máy khách email mặc định của bạn) sẽ mở một cửa sổ mail và điền vào trường To bằng cách sử dụng địa chỉ mà bạn đã cung cấp khi tạo shortcut. Viết nội dung và nhấn Send! Đây là một giải pháp khá thú vị cho việc bảo đảm email đến được đúng người nhận nếu bạn có hai hoặc nhiều liên lạc trùng tên.

(theo Quangtrimang)

5 thg 1, 2011

“Thuật sĩ” chuyên Khôi phục dữ liệu khi đã format ổ cứng

Trong quá trình “mải mê” với công việc, bạn vô tình xóa nhầm dữ liệu hoặc bị mất do sơ ý… Và tất nhiên là không phải bất kỳ phần mềm nào cũng hiệu quả lấy lại hết cho bạn tất cả những dữ liệu quý đó. Nếu như bạn vẫn chưa tìm được cho mình một phần mềm “mạnh tay” thì câu trả lời sẽ là EASEUS Data Recovery Wizard – “thuật sĩ” chuyên khôi phục dữ liệu thậm chí đã format ổ cứng chỉ với vài thao tác đơn giản.



EASEUS Data Recovery Wizard là một phần mềm được rất nhiều người sử dụng hiện nay. Nếu như bạn không may sơ ý xóa dữ liệu, bị mất do đã format ổ cứng, hay thậm chí bị mất do lỗi ổ cứng gây ra hoặc sau khi đã cài đặt mới hệ điều hành Windows…vv.

Mặc dù, phiên bản dùng thử sẽ chỉ cho phép bạn lấy lại những file bị mất và còn một vài hạn chế nữa mà bạn “bó tay”. Nhưng may mắn là thời gian này, hãng EASEUS đang có chương trình khuyến mãi cung cấp cho bạn phiên bản đầy đủ và hoàn toàn miễn phí. Bạn có thể tải EASEUS Data Recovery Wizard phiên bản V 4.3.6 tương thích trên hệ điều hành Windows 2000/2003/XP/Vista hỗ trợ các định dạng file FAT12, FAT16, FAT32, NTFS/NTFS5.

Mọi chi tiết bạn có thể tải về tại đây
hoặc tại đây, xem chi tiết tại trang chủ của Hãng tại http://www.easeus.com/datarecoverywizard/, có dung lượng khoảng 6,29MB. Sau khi tải về máy, bạn cần khởi chạy file thực thi DRWSetup.exe và cài đặt nó bình thường. Tại giao diện chính của chương trình có 3 chế độ khôi phục file khác nhau sau đây.



1. Deleted File Recovery

Tại mục này, bạn có thể khôi phục theo cách đơn giản nhất. Nó cho phép bạn khôi phục các file chẳng may xóa nhầm từ thùng rác (Recycle Bin) hoặc xóa thẳng mà không thông qua thùng rác. Như vậy, bạn chỉ cần nhấn vào nút Deleted File Recovery, tại giao diện này sẽ chuyển sang cho bạn một cửa sổ liệt kê cho các phân vùng trên ổ đĩa. Bạn chỉ cần chọn phân vùng mà trước đây đã “chót dại” xóa đi và bây giờ cần khôi phục lại chúng và sau đó nhấn Next.



Nếu trong trường hợp bạn không thể nhớ phân vùng chứa file cần khôi phục, bạn vẫn có thể tiến hành tìm kiếm cho nó và khôi phục lần lượt trên từng phần vùng.

Quá trình tìm kiếm file cũng diễn ra một cách nhanh chóng. Sau đó, một danh sách các file bị mất hiện ra và kèm theo các thư mục chứa chúng. Bạn chỉ cần đánh dấu vào các file hoặc các thư mục cần khôi phục, nhấn Next để tiếp tục.



Bước tiếp, bạn cần lựa chọn vị trí để lưu file sau khi khôi phục và nhấn Next để quá trình này tiếp tục diễn ra. Trong quá trình khôi phục nhanh hay chậm là tùy thuộc vào số lượng và dung lượng file bạn cần phục hồi.

Trước khi bạn muốn quyết định phục hồi cho file nào đó, nếu thấy cần thiết bạn có thể nhấn nút File Preview để xem trước nội dung file mà mình muốn khôi phục.

2. Complete Recovery

Có thể cách một ở trên vẫn chưa thực sự hiệu quả để lấy lại những file “cứng đầu”. Ở bước tiếp theo này, chương trình sẽ giúp bạn khôi phục file bị mất trong trường hợp đã bị format nhầm ổ đĩa hoặc file hệ thống bị lỗi không thể truy cập được vào phân vùng.

Bạn nhấn vào nút Complete Recovery, rồi sau đó chọn phân vùng chứa những file cần khôi phục và thực hiện quá trình khôi phục cho file đó. Quá trình này khôi phục file theo cách thức này sẽ mất rất nhiều thời gian để tìm kiếm và khôi phục file hơn so với bước trên.



Quá trình tìm kiếm thông minh (Intelligent Searching) sẽ giúp bạn quét từng byte trên phân vùng. Sau khi kết thúc, chương trình này sẽ tiếp tục chia nhỏ phân vùng ra thành các phân vùng con để thuận tiện cho việc tìm kiếm và khôi phục file cho bạn. Mỗi phân vùng con là thông số các file/thư mục có thể khôi phục được. Bạn cần đánh dấu vào các phân vùng có khả năng khôi phục và sau đó nhấn Next.

Các phân vùng được phần mềm đánh dấu màu xanh là những phân vùng có nhiều khả năng khôi phục file.

3. Partition Recovery

Nếu như trong hệ thống máy tính có một vài vấn đề khiến cho bạn không thể truy cập được vào phân vùng hoặc bạn nhỡ tay xóa mất một phân vùng và tất nhiên toàn bộ dữ liệu trên đó “bỗng dưng” không thể truy cập vào được. Thì cách này sẽ là sự lựa chọn rất hợp lý nhất.

Sau khi nhấn vào nút tùy chọn Partition Recovery, phần mềm này sẽ liệt kê cho bạn những danh sách các ổ cứng đang được kết nối trên máy tính. Hoặc chọn ổ cứng có chứa phân vùng và nhấn Next để tiếp tục.



Sau khi đã quét kết thúc, danh sách các phân vùng ổ đĩa (sector) mà vẫn bình thường và không được hiện thị hoặc do ấn trên hoặc là không nhìn thấy trên My Computer. Bạn đánh dấu chọn vào một phân vùng có khả năng khôi phục nhất và bắt đầu tiến hành khôi phục dữ liệu cho phân vùng này.

Nếu ổ cứng không hiện thị trên danh sách, bạn chỉ cần nhấn nút Refresh hoặc kiểm tra lại được dây kết nối của máy tính xem đã kết nối thực sự chưa.

Chú ý:

Khi bạn tùy chọn phần Complete Recovery và Partition Recovery có thể phần mềm này làm mất rất nhiều thời gian của bạn để kiểm tra một cách kỹ lưỡng. Tuy nhiên, ở những lần sử dụng sau, phần mềm này sẽ tự động nhớ trạng thái của các byte trên các phân vùng để lần sau bạn không còn phải mất quá nhiều thời gian nữa.

(Theo xahoithongtin.com.vn)

4 thg 1, 2011

AI LÀ TRIỆU PHÚ



GAME "Ai là triệu phú" giúp chúng thư giãn sau những ngày làm việc mệt nhọc. Nó còn giúp chúng ta bổ sung những kiến thức hữu ích với thiết kế mã nguồn mở giúp người chơi có thể thêm-bớt, không trùng lắp câu hỏi sẽ giúp người chơi thích thú hơn,...

Bạn có thể tải file cài đặt game này tại đây hoặc tại đây

Đây là phiên bản v1.5.0.0 (có kèm theo hướng dẫn cách chơi và cách sử dụng)